Thứ Hai, 3 tháng 2, 2014

Giống như người giả hình.

Đọc Kinh Thánh Ê phê sô 2:1-10.
Đức Chúa Trời là Đấng giàu lòng thương xót, vì yêu chúng ta bằng tình yêu cao cả...
đã khiến chúng ta cùng sống với Đấng Christ. (Ê-phê-sô 2:4-5).

                 Mục sư Ray Stedman kể chuyện một thanh niên ngưng đi nhà thờ nơi Ms Ray quản nhiệm. Thanh niên này nói, trong lúc làm việc, đôi khi anh nổi giận và cư xử tệ bạc với bạn cùng làm việc. Rồi tới ngày Chúa Nhựt, anh không muốn đi nhà thờ vì thấy mình giống như kẻ giả hình.
           Mục sư Stedman nói với anh bạn trẻ, "Giả hình là người hành động khác với bản chất thật của mình. Khi anh tới nhà thờ, anh cư xử như Cơ Đốc nhân. Lúc ở nhà thờ anh không phải là người giả hình." Bây giờ chàng thanh niên này nhận ra mình giả hình là thể nào. Anh nhận biết giải đáp của vấn đề không phải là tránh né nhà thờ mà là thay đổi cách cư xử lúc anh làm việc.
            Từ giả hình mang gốc Hy văn, có nghĩa "diễn viên đóng kịch." Nghĩa là chúng ta giả vờ, khác với bản chất của mình. Đôi khi chúng ta quên bản chất thật của mình là tín nhân của Chúa Giê-xu. Chúng ta quên rằng mình chịu trách nhiệm với Đức Chúa Trời. Khi làm như vậy, chúng ta sống theo cách mình "đã từng sống" ngày trước (Ê-phê-sô 2:2) và như vậy là giả hình.
            Xin chúng ta đừng để cho lối sống cũ khiến mình cư xử không đúng với bản chất của mình. Ngược lại, nhờ ân sủng Đức Chúa Trời, chúng ta hãy sống theo cách chứng tỏ mình "cùng sống với Đấng Christ" (c.5). Đó là phương thuốc bảo đảm chữa trị bịnh giả hình. - Dave Branon


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét