Thứ Sáu, 20 tháng 12, 2013

CHUYỆN HAI CHÚNG MÌNH

(Kỷ nim 40 năm ngày cưới: 26/11/1972 – 26/11/2012)

Chuyn ca hai người con Chúa theo Ngài bình an 
phước hnh cho đến ngày nay.H cám ơ
Chúa nhiu vì nh ơn thương xót Ngài  
“dn dt h.”  (Thi thiên 18:14).


Em ơi, Chúa dn bước mình
Bốn mươi năm trước, chuyn tình đu Xuân    
Buổi đu khi gp giai nhân
Lòng nghe rộn rã bâng khuâng vơi đy!
Mùng hai ngày Tết v đây
Dáng Xuân nhẹ bước đường dài Tà-niên ([1])     
Nắng Xuân tng si nghiêng nghiêng
Hồn anh lc bước cnh tiên êm đm
Áo em lùa gió bên thềm
Gió đưa mây xa, bng bnh b vai.

Xuân sang ngọn gió heo may
Áng mây thơ thn bay bay lng l
Trăng soi soi bóng hững h
Sông Kiên ([2]) sóng nước, bến b mênh mông!

Em ở bên y dòng sông                           
Bên nầy anh nh khôn cùng: nh em.

Ban mai nghe tiếng đàn chim
Chúng hót theo điệu nhp tim ca lòng
Anh hát, chúng lại hòa chung
Chung bài yêu dấu, nh nhung em nhiu!
Chiều chiu, li nh chiu chiu
Nhớ người áo trng dim kiu mnh mai
Chiều chiu anh nh nh ai
Nhớ Cô gái Bc khoan thai du dàng
lòng muôn mi ngn ngang
Làm sao cho được yêu nàng mi yên
“Cầu xin ơn Chúa se duyên
Cho chúng con được th nguyn bên nhau. ” 

Bảy Hai, Hôn-L([3]), nhẫn trao
Chúa cho thỏa nguyn ngày nào ước mơ
Chuyện cưới mình đp tui thơ
Anh là Ty-Trưởng ([4]), em Cô-giáo trường
Chúng mình dù chỉ bình thường
Chúa cho hạnh phúc, tình thương ngt ngào
Mình như đôi nhn bay cao
Cánh chim liền cánh nói sao hết tình
Bầu tri ta nng bình minh
Ánh mai tươi sáng trong lành biết bao!

Nhưng, Ba Mươi tt ánh sao
Tháng Tư ngày đó, binh đao hãi hùng!
Một Chín By Lăm khn cùng
Miền Nam lâm cnh cáo chung: Ði đi!

Thương em hai sáu tui đi
Chồng thi Ci to ([5]), con ([6]) thời hai thôi.
Người ta đui s em ri
Tiền lương đâu na đ nuôi con kh!
Thương em v tr bơ vơ
Chồng xa bin bit tng gi kh đau
Thương con, hi Chúa trên cao:
“Thanh của con, s thế nào tương lai?
Chồng con, sao s ngày mai?
Con xin dâng trọn trong tay ca Ngài.”

Em ơi, câu nói rt hay:
“Ngày đầu lưu luyến, d ai quên nào!”
Riêng anh, anh chẳng quên đâu
Mà còn thêm nhớ: ni đau qu su
Tình mình tưởng đp... muôn màu
Nào ngờ em phi dãi du nuôi anh
Thương em phn gái mng manh
Bến “đc” em chu, “không lành...” em cam
Tình anh, em giữ trong tâm
Dẫu anh Ci to sáu năm... lâu dài!

Ngày ngày từ lúc sm mai
Bánh mì ([7]) em bán không nài nắng mưa
Khi đắt, khi ế, chiu, trưa
Mong con có đủ cơm dưa mui cà
- Còn anh, anh cải to xa
m anh có đ, hay là đói luôn??
Cảnh tri u ám mưa tuông
Xin anh nhẫn nhc, ly bun làm vui!
Bé Thanh cứ hi Ba thôi:
- Ba đi đâu vắng lâu ri, m ơi?
Xa anh tim thắt l rơi
Mẹ con em kh, thiếu i nương nh
Tội nghip con, tui u thơ
Nhớ cha nó khóc ngn ngơ bun hoài
Dỗ con em nói: “Nay mai
Con đi Ba nhé: Chờ ngày thăm nuôi.”

Kinh Làng, Miệt Th xa xôi
Hết đường si đá, đến nơi thuyn đò
Biển c, Sông Ln, Xo rô ([8])                  
“Chúa ơi sông, bin, sóng v him nguy
Sóng nước, con nếu chết đi
Chồng con kh lm ly gì i an
Con cầu xin Chúa ơn ban
Chồng con trong cnh kh nàn Chúa ơi!”
Tang thương vt đi, sao di
Nỗi bun lao lý biết đi nào nguôi!
Thương chng ni đng ngm ngùi
Thăm nuôi an i tng li cho nhau:
“Mình ơi, mình hãy vơi su
Chúa sẽ đoái nhm li cu bên nhau.”

Tạ ơn Thiên Chúa tri cao
Cảnh nào Chúa cũng di dào yêu thương
Dù cho mình ở chân tường
Chúa cũng đó, Ngài thương gi gìn
Cải to Rng Tràm U-minh               
Sáu năm, Chúa đã dn anh tr v
Vui mừng sum hp phu thê
Vượt biên ([9]) mình tính toan bề ngày mai...

Hết bĩ cc, ti thi lai
Chúa cho mình được nhng ngày Úc Châu ([10])
Cám ơn em na, ơn sâu!
Em chịu nghèo đ anh hu vic Cha
Từ Mel-bourne quyết đi xa
Bris-bane ([11]) xứ l tht là bơ vơ.

Mình có ba đứa con thơ
Tính sao đủ sng xin nh Chúa cho
Em làm xôi vị, xôi vò
Bánh bao, bánh tét, bánh bò, bánh cam
Da lợn, bánh cun, bánh tm....
Cầu xin bán được lãi năm mười đng
Nuôi con, em cũng giúp chng
đi học Thần Ðạo, tại Trường Thánh Kinh
Mình dâng lên Chúa tâm tình
Hết lòng phc v, dâng mình th Cha,

Xây dựng Hi Thánh Dar-ra
Nhờ Chúa ch dn gn xa tng gi
Mười năm mình quyết phng-th
Cùng Hội Thánh Chúa vô b phước ân!



Thật tạ ơn Chúa muôn phn
Chúa thêm dẫn bước, bước chân Foot-scray ([12])
Giờ em đi làm hãng may
Kiếm tin mua sách, mua giày cho con
Chồng, con vui sng vuông tròn
Thì em thỏa nguyn có còn gì hơn.

Hội Thánh nh Chúa ban ơn
Lúc đầu xây dng ch hơn đôi người
Dần dn Hi Thánh đông vui
Nhóm bảy, tám chc dâng li: “Phước thay!”
Mình hầu vic Chúa nơi ny
Mười hai năm phước cao dày ơn Cha.

Nay hưu ([13]), tính lại tui già
Chúa cho cơ-nghip mình là ba con
Một dâu, mt r và còn
Thêm một dâu na vn toàn đi mong.
“Cảm t ơn Chúa Quan phòng
Chúa đã ban phước cho dòng dõi con.”

Em à, giờ nếu anh còn
Chỉ hai mươi tui, tui tròn cp kê
Ba Mẹ bo kiếm hin thê
Anh thưa Ba M, xin nghe con nào:
Con xin được cưới h Ðào
Cô tên Kim Ánh dạt dào con yêu! 

Bốn mươi năm nng mưa nhiu
Giờ đây quyết đnh: “Anh yêu Bc K!”

Hữu Thanh.





([1]) Chợ niên cách tỉnh l Rch giá 12 kms.
([2]) Con Sông rất đẹp tnh Kiên giang.
([3]) Lễ cưới 26/11/72.
([4]) Trưởng Ty Hành Chánh.
([5]) Cải to ở Rừng U minh Thượng – gia Rch giá & Cà mau.
([6]) Con trai đầu lòng tên là Thanh, sanh 11/1973.
([7]) Bán xe bánh mì Pa-tê.
([8]) Những địa danh trên đường đi thăm nuôi.
([9]) Vượt biên đến Mã lai, tháng 2/1982.
([10]) Ðịnh cư Melbourne 1/1983.
([11]) Ðến Brisbane, Tiểu Bang Queensland 1/1985.
([12]) Về Footscray, Tiểu Bang Victoria 1/1995.
([13]) Nghỉ hưu từ  1/1/2007.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét