Thứ Ba, 29 tháng 1, 2013

Ý Chúa Là Tốt

Đọc: Thi thiên 13


"Tôi đã tin cậy nơi sự nhơn từ Chúa." (Thi thiên 13:5).



          Những hoàn cảnh sống của chúng ta thực sự là tốt hay xấu?
          Chẳng hạn, khi xe bạn bị hư ngay trước lúc bạn sắp đưa gia đình đi xa. Nhưng khi bạn đem xe tới tiệm sửa, thợ máy nói, "May là ông không chạy xe. Lúc đang chạy nó có thể bốc cháy đấy." Vậy phải chăng là xấu, vì cho gia đình phải chờ đợ sửa xe; trá lại là tốt, vì sự bảo vệ của Đức Chúa Trời?
           Hoặc có lẽ con bạn quyết định chọn những môn chơi mà bạn chẳng thích chút nào. Bạn muốn con mình chơi bóng rổ và chạy đua trong trường trung học. Nhưng nó lại thích hát và chơi kèn. Bạn thấy nản, nhưng nó lại chơi thật xuất sắc và cuối cùng còn được học bổng về nhạc. Vậy là xấu, bởi giấc mơ của bạn không thành sự thật, hay là tốt, vì Đức Chúa Trời đã hướng dẫn con bạn theo cách bạn không thể đoán trước được?
           Đôi khi thật khó biết cách Đức Chúa Trời hành động. Sự mầu nhiệm của Ngài không luôn luôn được bày tỏ cho chúng ta, và đường chúng ta đi, thường chệch hướng do những khúc quanh không kiểm soát được. Có lẽ Đức Chúa Trời đang chỉ cho chúng ta con đường tốt hơn.
           Để bảo đảm điều có vẻ như không hay, vẫn giúp ích cho mình, chúng ta phải nhìn nhận và "tin cậy nơi sự nhơn từ Chúa." (Thi Thiên 13:5). Cuối cùng, chúng ta có thể nói, "Tôi sẽ hát cho Đức Giê-hô-va, vì Ngài đã làm ơn cho tôi" (Thi Thiên 13:6).

- Dave Branon

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét