Thứ Sáu, 7 tháng 12, 2012

CHÀNG TRAI GAN DẠ


                Một t phú có cnh vườn tht đẹp, Ông ta thường m ca cho nhiu du khách đến thăm. Ai ny đu trm tr khen ngi. Ông dn mi người đến hm nuôi cá su. Chúng đưa m hướng v quan khách có ý thèm thung, khiêu khích. Ông t phú nói: “Nếu ai có gan nhy xung hm cá su, tôi s thưởng 1 triệu đng, hoc nếu chưa có v, tôi s gã con gái ca tôi cho người đó.”

                Vừa nói xong, mi người nghe tiếng rm, mt nước tung tóe, người ta thấy chàng thanh niên nhy xung nước! Mi người dõi mắt nhìn theo. My con cá su thì ngơ ngác vì chúng không ng có người nhy xung, chúng quơ m tìm bên ny, bên kia, nhưng không thy chàng thanh niên đâu c. Chúng li tiếp tc nhìn lên khán gi. Bt ng, chàng kia ni lên mặt nước và lanh l leo lên b h trước khi my con su nhanh nhẹn nhào đến. Ông Ch vô cùng khâm phc chàng thanh niên can đảm. Ông đến bc tay chàng và nói:

                - Chào cậu. Tôi vn nh li ha ca tôi. Cu có quyn nhn ca tôi mt triu đng hay là cu cưới con gái ca tôi cũng được. Cu mun điu nào?

                - Tôi chỉ mun mt điu.

                - Ðiều gì?

                - Tôi muốn biết ai đã xô tôi xuống hm cá sấu?

                - !!!
 (Sưu tầm)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét