Thứ Tư, 31 tháng 10, 2012

CUỐN SÁCH MỞ


Đọc: Giê rê mi 31:31-34.

"Anh em là lá thư của Đấng Christ." (2 Cô-rinh-tô 3:3).

            Vì tôi viết văn, nên thỉnh thoảng có bạn nói với tôi, "Tôi muốn một ngày kia mình sẽ viết sách." Tôi đáp, "Đó là mục tiêu đáng quí, và tôi hi vọng anh sẽ viết sách. Nhưng làm một cuốn sách cho người khác đọc, vẫn tốt hơn là viết sách."
            Tôi đang nghĩ tới lời của Phao-lô: "Rõ ràng anh em là lá thư của Đấng Christ... không viết bằng mực mà bằng Thánh Linh của Đức Chúa Trời hằng sống, không phải trên bảng đá, mà trên bảng thịt, tức là tấm lòng" (2 Cô-rinh-tô 3:3).
            Trong tác phẩm The Practice of Piety, Lewis Bayly, Cha tuyên úy cho Vua James I của nước Anh, nói "Ai hi vọng dùng văn phẩm của mình để gây ảnh hưởng tốt" sẽ thấy mình "dạy được rất ít.... Vì vậy, phương tiện hiệu quả nhất để đẩy mạnh điều tốt là dùng gương mẫu... Một ngàn người mới có một người biết viết sách để chỉ giáo cho người khác... Nhưng ai cũng có thể làm gương sống tốt cho mọi người chung quanh."
            Công việc Đấng Christ đang làm trong tín nhân có thể dẫn tới ảnh hưởng rộng lớn hơn bất kỳ cuốn sách nào có thể được viết ra. Qua Lời Đức Chúa Trời, viết "trên lòng họ" (Giê-rê-mi 31:33), Chúa bày tỏ tình yêu cùng lòng nhân từ Ngài cho mọi người đều thấy.
            Là Cơ Đốc nhân, có thể bạn chưa hề viết sách, nhưng nhờ sống cho Chúa, bạn sẽ là cuốn sách đấy! Bạn sẽ là cuốn sách đang mở, là "Lá thư của Đấng Christ" cho mọi người cùng đọc.  
- David Roper.

Nếu có ai đọc cuộc đời bạn như đọc sách, thì họ
có gặp được Chúa Giê-xu qua cuộc đời bạn hay không?

(Daily Bread)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét