Thứ Hai, 20 tháng 8, 2012

THỜI ĐIỂM TỰ XÉT


Đọc: 1 Cô rinh tô 11:27-29.

            Hằng năm tôi phải kiểm tra sức khỏe đi khám định kỳ, chịu ấn, nắn, soi, và khám xét. Dễ khiến lo lắng và thậm chí sợ hãi nữa. Chúng ta không biết chắc những xét nghiệm cho thấy gì, hoặc bác sĩ sẽ nói gì. Dù vậy, chúng ta biết mình cần sự đánh giá đó, để hiểu thể trạng của mình, và sắp tới cần phải làm gì.
            Đời sống thuộc linh của người theo Chúa cũng vậy. Thỉnh thoảng chúng ta cần dừng lại, suy nghĩ về tình trạng của tấm lòng và đời sống chúng ta.
            Chỗ quan trọng để chúng ta cần tự xét là Bàn Tiệc Thánh. Phao-lô viết cho người Cô-rinh-tô, có một số đang ăn bánh cách không xứng đáng: "Mỗi người phải tự xét chính mình, rồi mới ăn bánh uống chén ấy" (1 Cô-rinh-tô 11:28). Khi nhớ lại Đấng Christ chết vì chúng ta, có thể đây là dịp để chúng ta suy nghĩ và hiểu rõ hơn, vì nghĩ tới giá Chúa Giê-xu đã trả vì chúng ta, là dịp tốt nhất, để xét lại tấm lòng cùng những mối liên hệ của chúng ta. Sau đó, khi đã thành thật với tình trạng thuộc linh của mình, chúng ta có thể đến với Ngài, tìm kiếm ân sủng có cần, để giúp chúng ta nhơn danh Ngài mà tiến bước.
            Đây có phải là lúc để bạn tra xét mình không?  
                                                                             - Bill Crowder

(Sưu tầm)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét