Thứ Sáu, 31 tháng 8, 2012

ĐỘNG LỰC TÌNH YÊU


               Quận công Windsor (1894-1972) chính là quốc vương Edward Đệ Bát của nước Anh, sau khi cầm quyền cai trị nước Anh 325 ngày, đã tự nguyện thoái vị, nhường ngôi lại cho George Đệ Lục, để theo tiếng gọi của tình yêu, cưới bà Wally Simpson, một thiếu phụ người Hoa Kỳ đã hai lần ly dị. Luật lệ Hoàng gia không cho phép một quốc vương cưới vợ như thế, nên vua thà lấy người yêu hơn là có ngai vàng mà mất nàng. Vào ngày 10-12-1936, quốc vương Edward sau khi thoái vị đã tuyên bố như sau: “Một vài giờ trước đây, tôi đã từ bỏ nhiệm vụ hoàng đế nước Anh… Chắc hẳn quốc dân đồng bào đã biết rõ lý do nào mà tôi phải lìa bỏ ngôi báu… Xin quốc dân đồng bào hãy tin lời tôi rằng, tôi không thể nào làm trọn trọng trách do quốc dân đồng bào giao phó nếu không có sự giúp đỡ và ủng hộ của người đàn bà mà tôi yêu mến.” Sau khi lìa bỏ ngai vàng, quốc vương Đệ Bát cùng với người yêu sống lưu vong tại Pháp với tước vị Quận Công Windsor. Ông đã qua đời tại Paris vào thượng tuần tháng 6-1972, hưởng thọ 78 tuổi. Thi hài ông được đem về Anh quốc chôn cất tại phần đất của lâu đài Windsor.
              Một tình yêu thật mãnh liệt. Sức mạnh tình yêu có thể vượt lên tất cả. Khi yêu, người ta có thể làm những điều tưởng chừng như không thể nào thực hiện được. Nếu một người đã thật sự yêu ai, người ấy có thể hy sinh mọi thứ – kể cả tính mạng của mình – cho người mình yêu. Câu chuyện trên khiến chúng ta liên tưởng đến tình yêu vĩ đại của Chúa Cứu Thế đối với con người, tình yêu ấy đã thúc giục Ngài từ bỏ ngai trời - Vua của vũ trụ - để xuống thế làm người. Nếu mọi Cơ Đốc nhân đều được thôi thúc bởi động lực yêu Chúa, chúng ta có thể làm được tất cả. Sứ đồ Phao-lô – một người từng thù ghét Chúa Jêsus, sau khi đầu phục Chúa, ông đã hoàn toàn thay đổi, người viết rằng: “Vì tình yêu thương của Đấng Christ cảm động chúng tôi.” (II Cô-rinh-tô 5:14a).

Đức Chúa Giê su phán: "Chẳng có tình yêu nào vĩ đại hơn là tình yêu của người chịu hy sinh tính mạng cho bạn hữu mình." (Giăng 15:13).

(Sưu Tầm)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét