Thứ Ba, 5 tháng 6, 2012

HỌC LƯỜI BIẾNG

             Ở xứ kia có trường dạy làm biếng. Có anh nọ làm biếng sẵn, nhưng muốn học thêm để “trau dồi nghề nghiệp.” Anh ta tìm đến Ông thầy và anh ta đi bằng cái lưng đi trước. Ông thầy hỏi:
- Anh kia anh làm gì vậy? Anh ta trả lời rằng:
- Tôi có nghe thầy dạy làm biếng, tôi có nghề làm biếng sẵn rồi, nhưng muốn đến đây học thêm để “trau dồi nghề nghiệp.”
- Tại sao anh không chịu đi vô đây, lại đưa cái lưng vô?
- Thưa thầy vì tôi làm biếng sẵn, nên tôi đưa lưng vô, nếu thảo luận về việc học với thầy không xong, thì tôi bước về luôn, khỏi mất công xây lưng lại.
              Ông thầy nói: “Làm biếng như anh vậy là thầy tôi rồi, tôi không có bài vở gì hay hơn nữa để dạy cho anh!”

(Trích trong Bài giảng số 002)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét