Thứ Năm, 3 tháng 5, 2012

HẬU TRƯỜNG SÂN KHẤU

Đọc Ma thi ơ 6:1-6, 16-8.
"Cha các ngươi là Đấng thấy trong nơi kín đáo, sẽ công khai thưởng cho các ngươi." (Ma-thi-ơ 6:6)
           
            Gần đây tôi tham dự lễ tưởng niệm một nhạc sĩ tài ba có cuộc đời ảnh hưởng trên nhiều người. Sự tưởng niệm nữ Cơ Đốc nhân này bao gồm những đoạn băng ghi âm cùng hình ảnh, hình chụp, những người chơi nhạc cụ và người phát biểu. Sau khi mọi người rời khỏi nhà thờ, tôi dừng lại, cám ơn các chuyên viên kỹ thuật trong ban điều khiển, đã đóng góp quá nhiều công sức xuất sắc trong buổi lễ đầy xúc động. Tôi nói, "Chẳng ai biết việc các anh làm." Họ đáp, "Vì vậy nên chúng tôi rất thích."
            Trong Ma-thi-ơ 6, Chúa Giê-xu bảo môn đồ Ngài ban cho (c.1-4), cầu nguyện (c.5-6), và kiêng ăn (c.16-18) nhằm làm vui lòng Đức Chúa Trời, chớ không nhằm được người khác khen ngợi. "Khi ngươi cầu nguyện, hãy vào phòng riêng, đóng cửa lại, rồi cầu nguyện với Cha ngươi là Đấng hiện diện trong nơi kín đáo" (c.6). dù là ban cho, dâng hiến, cầu nguyện hay kiêng ăn, Chúa Giê-xu phán, "Cha các ngươi là Đấng thấy trong nơi kín đáo, sẽ công khai thưởng cho các ngươi" (c.4,6,18).
            Bên trong chúng ta, có điều xui khiến mình muốn được người khác chứng kiến việc thiện mình làm. Tuy lời khích lệ và cám ơn chẳng có gì sai, nhưng ước muốn nghe lời khen, có thể xói mòn sự phục vụ của chúng ta, vì chỉ tập chú vào bản thân thay vì vào người khác. Khi không được nghe lời "cám ơn" giữa đám đông, có thể chúng ta cảm thấy mình bị xem thường. Nhưng dù cho chúng ta phục vụ Đức Chúa Trời thật kín đáo, Ngài vẫn nhìn thấy hết.
                                                                                                                    - David McCasland

Thà làm việc tốt mà không được khen, còn hơn hữu danh vô thực.

Nguồn: Daily Bread

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét