Thứ Ba, 15 tháng 5, 2012

CHÚA THẤY HẾT MỌI SỰ

         Một buổi chiều kia, trong lúc nhà thiên văn Bill Sickler dùng kính viễn vọng để quan sát hiện tượng của mặt trời lặn, ông nhìn thấy trên một sườn đồi, cách chỗ ông đứng khoảng 12 cây số, có hai đứa trẻ đang ăn trộm táo trong một khu vườn. Một đứa trèo lên cây hái trái và một đứa đứng dưới gốc cây đang nhìn dáo dác canh chừng xem có ai đến không. Chúng điềm nhiên hành động dường như không ai hay biết gì cả. Chúng không thể ngờ rằng cách đó 12 cây số, có một người đang trông thấy mọi cử động của chúng như đang xảy ra ở ngay trước mặt ông.
          Nhiều người vẫn giữ ý nghĩ ngây thơ rằng khi mình cố gắng che giấu, thì không ai có thể biết được những gì mình đã làm. Nhưng Cơ Đốc nhân thì biết rõ có một Đấng Toàn Tri đang hiện diện khắp mọi nơi và chứng kiến hết mọi việc. Nếu nhà thiên văn Sickler cách xa 12 cây số mà còn có thể thấy rõ việc làm của hai đứa trẻ kia, thì Đức Chúa Trời chẳng lẽ không thấy rõ việc làm của chúng ta hằng ngày, dù là việc lớn hay nhỏ sao? Đôi người khi đi đến các giao lộ lúc đèn đỏ, trời đang mưa, đường phố vắng người, mà không thấy nhân viên cảnh sát thì vẫn cho xe chạy tiếp. Như thế họ giữ luật pháp vì có người quan sát, nếu không có ai, họ sẵn sàng vi phạm. Chúng ta tuân giữ luật pháp Chúa không phải vì có người chứng kiến hay không, mà vì những điều ấy có ích cho ta, đẹp lòng Chúa. Đèn báo tại các giao lộ cũng giống như luật pháp Chúa, để bảo vệ ta chứ không phải để ràng buộc ta. Chỉ khi nào hiểu được điều đó, chúng ta mới thấy yêu mến luật pháp Ngài và có sự vâng lời trọn vẹn.
          Hãy nghĩ xem Chúa sẽ đau buồn biết bao khi hằng ngày chứng kiến những gì chúng ta làm, mà lúc ấy, lòng ta lại nghĩ rằng sẽ không ai nhìn thấy!

"Hỡi Đức Giê hô va, Ngài đã dó xét tôi và biết tôi. Chúa biết khi tôi ngồi, lúc tôi đứng dậy; từ xa Chúa hiểu biết ý tưởng tôi." (Thi Thiên 139:1-2).

Nguồn: Dương Quang thoại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét