Thứ Sáu, 2 tháng 3, 2012

Lái xe trong bóng đêm

Đọc: Thi thiên 119:105-112.

            Tôi thường cho rằng mình có thể vượt qua mọi thứ, nếu Chúa cho tôi biết trước kết quả. Tôi tin rằng cuối cùng thì "Mọi sự đều hiệp lại làm ích" (Rô-ma 8:28), nhưng tôi sẽ làm tốt hơn nhiều, trong những lúc đen tối, nếu tôi được biết chính xác "điều ích" đó là gì. 

Nhưng Đức Chúa Trời thường không cho chúng ta thấy Ngài đưa chúng ta đi đâu. Ngài chỉ bảo chúng ta tin cậy Ngài. Giống như lái xe ban đêm vậy. Đèn pha không bao giờ rọi suốt một lần cho tới nơi đến của chúng ta; chúng chỉ chiếu sáng khoảng 50 mét trước mặt. Nhưng dù vậy cũng không cản trở chúng ta đi tới. Chúng ta tin tưởng đèn pha đó. Chúng ta chỉ cần đủ ánh sáng để đi tới. 


            Lời Đức Chúa Trời giống như đèn pha trong lúc trời tối. Có nhiều lời hứa chúng ta cần để tránh lái cuộc đời mình xuống hố đắng cay và tuyệt vọng. Lời Ngài hứa: "Ta sẽ chẳng lìa ngươi đâu, chẳng bỏ ngươi đâu." (Hê-bơ-rơ 13:5). Lời Ngài bảo đảm với chúng ta rằng Ngài có chương trình cho chúng ta, những chương trình dẫn tới sự an lành, chớ không phải tai họa, để chúng ta có được "sự trông cậy trong lúc cuối cùng của mình" (Giê-rê-mi 29:11). Và Ngài cho chúng ta biết những thử thách xuất hiện để giúp chúng ta tốt hơn, không phải cay đắng hơn, nhưng "là điều vui mừng trọn vẹn" (Gia-cơ 1:2-4). 


            Vì vậy nếu sau này bạn cảm thấy như thể mình đang lái xe trong đêm tối, hãy nhớ tin tưởng nơi đèn pha của bạn Lời Đức Chúa Trời sẽ chiếu sáng lối đi của bạn.
- Joe Stowell

Bạn sẽ không vấp ngã trong bóng tối
nếu bước đi trong ánh sáng của Lời Đức Chúa Trời.


Nguồn: Daily Bread.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét